Tuần Thánh Và Mừng Đại Lễ Phục Sinh 2019

21 April, 2019 Tôi Tớ Đấng Bầu Cử 762 Lượt xem

Tuần Thánh là khoảng thời gian quan trọng nhất trong năm Phụng Vụ của Giáo Hội. Tuần Thánh giúp người Kitô hữu tưởng nhớ lại biến cố thập giá đau thương nhằm hướng đến mầu nhiệm cao trọng nhất của Kitô giáo, mầu nhiệm Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ, dưới cái nắng oi ả của những ngày gần cuối tháng tư, anh em thỉnh sinh cùng với quý cha, quý thầy trong Dòng  đã cử hành phụng vụ cách trọng thể để tưởng nhớ biến cố ấy.

Đặc biệt, cũng trong dịp này, anh em trong Dòng cũng như toàn thể Giáo hội cùng đón nhận hai niềm vui lớn lao. Trước hết, trong ngày Canh Thức và Vọng Phục Sinh, một người chị em đã được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, đã mang chiếc áo trắng tinh tuyền để trở thành người con cái Thiên Chúa. Và trong ngày đại lễ mừng Chúa Phục Sinh, Dòng đã hân hoan cử hành phụng vụ cùng với nghi thức tuyên khấn lại của thầy Luca Giuse Phạm Hồ Hùng Sơn, s.P. tại nguyện đường cộng đoàn Thánh Giuse trong tình huynh đệ thân ái.

Ước mong rằng Tuần Thánh hay Phục Sinh không chỉ dừng lại ở những lễ nghi long trọng, nhưng chúng ta hãy để cho Ánh Sáng Phục Sinh thấm nhập vào đời sống của từng người chúng ta, nhờ đó chúng ta có thể sống và loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Thiên Chúa đến cho mọi người.

Sau đây là một vài hình ảnh ghi nhận lại: