Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm các cố vấn mới cho Bộ Giáo lý Đức tin tại Vatican

26 September, 2024 Tôi Tớ Đấng Bầu Cử 145 Lượt xem

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ các thành viên của Bộ Giáo lý Đức tin (DDF) của Vatican vào thứ sáu, ngày 26 tháng 1 năm 2024

 

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm 28 cố vấn mới cho Bộ Giáo lý Đức tin của Vatican, bao gồm cả nhà thần học luân lý là cha Maurizio Chiodi, người đã bày tỏ quan điểm trái ngược với giáo huấn của Giáo hội.

Chiodi, một nhà thần học luân lý, đã bị giới truyền thông giám sát trong những năm gần đây vì cho rằng việc sử dụng biện pháp tránh thai trong hôn nhân có thể được phép về mặt đạo đức trong một số trường hợp.

Trong một bài giảng năm 2017 tại Rome, vị linh mục này cũng cho biết rằng các mối quan hệ đồng tính “trong một số điều kiện nhất định” có thể là “cách hiệu quả nhất” để những người có ham muốn đồng giới “có được mối quan hệ tốt đẹp”.

Chiodi được bổ nhiệm làm giáo sư thần học tại Viện Thần học Giáo hoàng Gioan Phaolô II về Hôn nhân và Khoa học Gia đình vào năm 2019 sau khi được Đức Thánh Cha Phanxicô tái lập. Ông cũng là thành viên của Viện Hàn lâm Giáo hoàng về Sự sống kể từ năm 2017.

Bộ Giáo lý Đức tin, văn phòng của Vatican chịu trách nhiệm về các vấn đề chính thống về giáo lý trong Giáo hội Công giáo và điều tra và truy tố các vụ lạm dụng tình dục của các linh mục, đã nằm dưới sự lãnh đạo của Hồng y Víctor Manuel Fernández kể từ tháng 9 năm 2023.

Trong năm qua, Bộ Giáo lý Đức tin đã phải đối mặt với hệ quả không mong đợi trong nội bộ và toàn thể từ tuyên ngôn “Fiducia Supplicans”, về việc cho phép ban phước lành không theo nghi thức cho các cặp đồng giới. Bộ cũng đã công bố một tài liệu về phẩm giá con người, Dignitas Infinita, giải quyết những lo ngại ngày càng tăng về lý thuyết giới tính, chuyển đổi giới tính, mang thai hộ và an tử ngoài phá thai, nghèo đói, buôn người và chiến tranh.

Vào tháng 5, bộ cũng đã ban hành các chuẩn mực mới về việc xem xét các vụ Đức Mẹ hiện ra, sau đó chấp thuận việc sùng kính Đức Mẹ tại một số địa điểm tâm linh, bao gồm cả địa điểm gần đây nhất là Medjugorje.

Gần ba mươi cố vấn mới từ bên ngoài — các chuyên gia về thần học, luật giáo luật và Kinh thánh — sẽ gặp gỡ các cố vấn của Bộ Giáo lý Đức tin hiện tại để tư vấn cho ban lãnh đạo và các thành viên của bộ theo định kỳ.

28 bổ nhiệm mới này chủ yếu là các linh mục-thần học gia người Ý nhưng cũng bao gồm sáu phụ nữ — hai nữ tu và bốn nhà thần học giáo dân — và hai nhà thần học nam giáo dân.

———————

Danh sách đầy đủ các cố vấn mới như sau:

Giám mục Antonio Staglianò, Hiệu trưởng Học viện Thần học Giáo hoàng

Cha Giovanni Ancona, giáo sư thần học

Cha Giacomo Canobbio, giám đốc về khoa học của Học viện Công giáo Brescia

Cha Carlo Dell’Osso, thư ký của Viện Khảo cổ học Kitô giáo Giáo hoàng tại Rome

Cha Basilio Petrà, nhà thần học

Cha Bruno Fabio Pighin, chuyên gia giáo luật

Cha Mario Stefano Antonelli, hiệu trưởng Chủng viện Giáo hoàng Lombardo của Thánh Ambrogio và Carlo ở Rome

Cha Pasquale Bua, nhà thần học

Cha Maurizio Chiodi, nhà thần học

Cha Massimo Del Pozzo, chuyên gia giáo luật

Cha Aristide Fumagalli, nhà thần học

Cha Federico Giuntoli, chuyên gia kinh thánh

Cha Pier Davide Guenzi, nhà thần học luân lý

Cha Franco Manzi, nhà thần học

Cha Massimo Regini, nhà thần học

Cha Raffaele Talmelli, bề trên tổng quyền của Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử và là nhà trừ quỷ

Cha Denis Chardonnens, OCD, nhà thần học

Cha Armando Genovese, MSC, nhà thần học

Cha Juan Manuel Granados Rojas, SJ, chuyên gia kinh thánh

Cha Dominic Sundararaj Irudayaraj, SJ, chuyên gia kinh thánh

Mario Bracci, nhà thần học

Sơ Giuseppina Daniela Del Gaudio, SFI, giám đốc của Trung tâm quan sát về các hiện tượng thần bí liên quan đến Đức Trinh Nữ Maria trên thế giới

Sơ Benedetta Rossi, Dòng truyền giáo Đức Maria, chuyên gia Kinh thánh

Donatella Abignente, nhà thần học

Claudia Leal Luna, nhà thần học

Sandra Mazzolini, nhà thần học

Ignazia Siviglia, nhà thần học

Emanuele Spedicato, chuyên gia giáo luật